วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

คัดเลือกยูโร เวลส์ จบสกอร์ถล่ม ฮังการี ผ่านเข้ารอบสุดท้าย


อารอน แรมซี่ย์ คัมแบ็ก เป็นตัวจริงให้ เวลส์ ก่อน เป็นฮีโร่ เหมาคนเดียว สองประตู พาทีมทุบ ฮังการี 2-0 พร้อมคว้าตั๋ว ตามแชมป์ กลุ่ม อย่าง โครเอเชีย เข้าไปเล่น รอบสุดท้าย กลางปีหน้า ในศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี
ศึก ชิงแชมป์ แห่งชาติยุโรป รอบคัดเลือก หรือยูโร 2020 กลุ่ม อี เจ้าบ้าน เวลส์ อันดับ 3 ลงเล่นนัดสุดท้าย รับการมาเยือน ของ ฮังการี รองแชมป์กลุ่ม เกมนี้ทัพ “มังกรแดง” ต้องชนะเท่านั้น ถึงจะคว้าตั๋ว เข้าไปเล่น ในรอบสุดท้าย ตาม โครเอเชีย ที่คว้าแชมป์ กลุ่มไปแล้ว
นัดนี้ ไรอัน กิ๊กส์ เทรนเนอร์ ทีมชาติเวลส์ จัดแนวรุกเต็มสูบ อารอน แรมซี่ย์ ประเดิมตัวจริง หลังหาย จากอาการ บาดเจ็บ ลงบัญชาเกม ตรงกลาง ปั้นเกมรุก ร่วมกับ แกเร็ธ เบล และ ดาเนี่ยล เจมส์ โดยมี หน้าเป้า เป็น เคียฟเฟอร์ มัวร์
ขณะที่ มาร์โก รอสซี่ เทรนเนอร์ ทีมชาติฮังการี เกมนี้ขอแค่ไม่แพ้จะพาทีมลิ่วรอบสุดท้ายทันที ยังใช้ชุดเก่ง อดัม ซาไล เป็นทีเด็ดล่าตาข่ายร่วมด้วย บาลาสซ์ ซุดซ์ซัค, โดมินิค โซบอสซ์ไล และโรลันด์ ซัลไล
ครึ่งแรก นาที 15 แฟนบอล มังกรแดง ได้เฮก่อนเลย เมื่อ ควบบอล ขึ้นทางขวา ก่อนล็อค แล้วเปิด ด้วยซ้าย ข้างถนัดเข้าไป ในกรอบให้ อารอน แรมซี่ย์ ห้องเครื่อง จาก ยูเวนตุส โฉบโหม่งเข้าไป ทำให้ เวลส์ ออกนำ 1-0 และ เป็น สกอร์เดียว ในครึ่งเวลาแรก
กลับมาเล่นต่อใน ครึ่งหลัง เปิดฉากมา ได้แค่นาที 47 เวลส์ มาได้ ประตูที่สอง นำห่าง คราวนี้ เป็น ลูกเซ็ตเพลย์ ทางด้านซ้าย ของสนาม เปิดเข้ามาให้ เคียฟเฟอร์ มัวร์ ล้มตัวป้าย ด้วยซ้ายถึง อารอน แรมซี่ย์ ที่หลุด กับดักล้ำหน้า เข้าไป ก่อนดวลเดี่วยวกับ นายด่านแม็กยาร์ แล้วซัดด้วยซ้ายอย่างใจเย็น เข้าไปไม่เหลือ พา “มังกรแดง” นำห่าง 2-0 และ เป็นประตูที่สอง ของอดีตแข้งปืนใหญ่ ในเกมนี้
ช่วงเวลาที่เหลือ ฮังการี ไม่สามารถ ทวงประตูคืน ได้ เวลส์ รักษาสกอร์ ไว้ได้ อย่างเหนียวแน่น ก่อนผู้ตัดสิน จะเป่านกหวีด จบการแข่งขัน เป็นอันว่า ทีมชาติเวลส์ คว้าชัยใน เกมชี้ชะตา นัดสุดท้าย ไล่ถลุง ฮังการี 2-0 พร้อมคว้าตั๋ว เข้าไปเล่น ในรอบสุดท้าย กลางปีหน้า หลังมีเพิ่มเป็น  14 คะแนน มากกว่า ฮังการี อันดับ 3 หนึ่งคะแนน คว้ารองแชมป์ กลุ่ม ส่วนแชมป์ ของ กลุ่ม อี เป็น โครเอเชีย ที่มี 17 คะแนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น